[Đoản văn|Khải Thiên] Dẫu cho chuyện gì xảy ra cũng đừng buông tay.

by grey.

Tác giả: Mãn giá sắc vi

Chuyển ngữ: QT || Biên tập: Grey

Nhân vật: Vương Tuấn Khải x Dịch Dương Thiên Tỉ

Chuyển ngữ đã được sự đồng ý của tác giả. Không đảm bảo sát nghĩa 100% so với bản gốc. Vui lòng không mang ra khỏi đây.

Cr: CrushAndFall2821

Happy New Year ❤️

 

Không cần biết sẽ xảy ra chuyện gì, không cần biết anh sẽ nói điều gì

Bắt đầu từ giây phút này trở đi đừng bao giờ buông tay em nhé

 

*

 

“Trời ơi! Vương Tuấn Khải giết người???”

Bảy giờ sáng ngày đầu tiên trong tuần, một quả bom kinh hoàng xuất hiện hoàn toàn kích thích thần kinh còn mơ mơ màng màng của mọi người, chưa tới một tiếng đồng hồ, tốc độ lan truyền của loạt tin tức này trên mạng thật sự còn nhanh hơn cả vi khuẩn, đứng đầu tất cả các mục tìm kiếm, hot topic. Trong nháy mắt, chủ đề 『Đội trưởng nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS Vương Tuấn Khải sau một buổi sáng trở thành người mang tội giết người』 không ai là không biết.

“Làm sao có thể! Cậu ta cùng Chu Na Na không thù không oán, tại sao phải giết cô ta?”

“Có nơi nói cậu ta muốn gây sức ép cho người nhà Chu Na Na, lại không được như ý nên thẹn quá hoá giận!”

“Bình thường giả bộ chính nhân quân tử, không nghĩ tới lại có thể là dạng cầm thú như vậy! Mới đầu được tung hô lên tận trời, hiện tại nhìn xem ngã thảm đến mức nào!”

“Loại người như thế mà cũng dám làm minh tinh? Nực cười!”

“Giới giải trí càng ngày càng lộn xộn, sát nhân cũng có thể trở thành người nổi tiếng, tôi cũng nên sửa sang lại một chút rồi chuẩn bị xuất đạo thôi nhỉ!”

Fan hâm mộ không ngừng tranh luận.

“Một đám người trên mạng không hiểu chuyện gì nói xằng nói bậy, mau cút đi! Tiểu Khải của chúng tôi không phải là người như vậy!”

Dĩ nhiên, quần chúng vây xem ngay lập tức mỉa mai trả lời.

“Ai u! Bị cảnh sát tới tận nơi đưa đi, fan não tàn còn bày đặt ở nơi này tắm trắng? Ba mẹ mấy người có biết mấy người chạy theo sát nhân không? Mắt mù lại còn não tàn, nói không chừng sớm muộn gì người thần tượng của mấy người giết chính là mấy người đó!”

“Ha ha, dáng vẻ đẹp đẽ đã chết, bộ dạng xấu xí mới là sự thật!”

“Fan não tàn mấy người vẫn là nên khuyên nhủ thần tượng nhà mấy người nhanh lấy cái chết tạ tội đi!”

Cũng có một vài lời còn chút lí trí.

“Trước tiên vẫn không nên vội kết luận điều gì, dù sao kết quả điều tra còn chưa có!”

Vậy nhưng những lời này quá nhỏ yếu, lập tức liền bị hàng ngàn bình luận chinh phạt khác che mất.

 

*

 

Thời điểm Vương Tuấn Khải bị đưa đi, Dịch Dương Thiên Tỉ đang cùng anh chiến tranh lạnh.

Cậu thực sự nghĩ không ra, Vương Tuấn Khải tại sao lại muốn làm lộ ra quan hệ của hai người đến vậy! Dù sao hoàn cảnh dư luận trong nước cũng chẳng dễ dàng gì, ngay cả phim truyền hình hay điện ảnh về đề tài tình yêu đồng giới còn không được quá chấp nhận, hai người bây giờ vẫn chưa thích hợp để công khai.

Nhưng Vương Tuấn Khải không cho là như vậy, anh từ nhỏ đều tự mình quyết định, chuyện gì cũng chỉ thuận theo tâm ý, chưa bao giờ băn khoăn tới hậu quả cùng ánh mắt của người ngoài.

Cho nên thời điểm hoạt động chung của nhóm, dù là dưới ánh mắt nhìn chằm chằm của mọi người trên dưới sân khấu, anh cũng không chút kiêng kị thâm tình hướng về phía Dịch Dương Thiên Tỉ, đặc biệt là lúc ngồi trên sô pha lại càng được voi đòi tiên, giống như mèo lớn siêu cấp dính người bám lấy cậu, thường xuyên khiến cho người xem ở đó cùng nhân viên làm việc vạn phần lúng túng.

Suy đoán về quan hệ mập mờ không rõ của hai người chầm chậm ở trong giới bắt đầu phát tán, cuối cùng thậm chí còn lan ra cả ngoại giới.

Dịch Dương Thiên Tỉ cùng những người khác trong công ty đối với chuyện này vô cùng nhức đầu, Vương Tuấn Khải lại hoàn toàn không hiểu, thậm chí còn cảm thấy khắp thiên hạ này ai ai cũng biết mới là tốt nhất.

Vì vậy, ở lần truyền hình trực tiếp gần nhất của nhóm, khi MC hỏi tới mẫu hình lý tưởng của ba người, thời điểm Vương Tuấn Khải quay đầu nhìn Dịch Dương Thiên Tỉ ngu ngốc cười lộ hổ nha cùng vân mèo, cao giọng trả lời “Em cảm thấy giống như Thiên Tỉ là tốt nhất!”, Dịch Dương Thiên Tỉ thực sự không thể nhịn được nữa!

Kết thúc trực tiếp cậu lập tức lướt weibo, quả nhiên thấy một đám fan hâm mộ a a a a a a a a a a a a a a kêu khóc “Vốn dĩ muốn được gả cho Lão Vương bá đạo tổng tài, thế nhưng vẫn là để lại cho Thiên Tỉ đi, tôi yên lặng ăn cẩu lương chí tôn của mình rưng rưng chúc phúc là được rồi”.

Tâm phiền ý loạn khoá điện thoại, cậu giận dỗi một tay ném điện thoại tới ghế sô pha, lớn giọng nói với Vương Tuấn Khải: “Vương Tuấn Khải, anh có bệnh à! Buổi phỏng vấn vừa rồi tại sao anh lại trả lời như vậy?”

Vương Tuấn Khải đang cùng Vương Nguyên tranh giành điện di động chơi cười thành một đoàn trên ghế sô pha, nghe vậy liền ngẩng đầu, vân mèo trên mặt cũng dần biến mất, ánh mắt trầm xuống không ít.

Anh đứng lên, đi tới trước mặt Dịch Dương Thiên Tỉ.

“Anh nói như vậy có gì không đúng sao? Kia vốn là suy nghĩ thực sự của anh!”

Dịch Dương Thiên Tỉ á khẩu, cắn môi một cái, khẽ nhíu mày: “Tiểu Khải, chúng ta là người của công chúng, lời nói ra không thể tuỳ tiện, chúng ta không thể tuỳ tâm sở dục*.

*Tuỳ tâm sở dục: làm theo ý mình, không theo ý bất kì ai.

“Anh càng muốn tuỳ tâm sở dục!” Vương Tuấn Khải cất cao âm lượng, toả ra một loại khí phách dám cùng thiên hạ đối đầu, “Người của công chúng thì không phải là người sao? Người của công chúng thì không thể theo đuổi người mình thích sao? Thiên Tỉ, anh thích em em cũng thích anh, anh không sợ để cho người khác biết!”

“Nhưng em sợ!” Dịch Dương Thiên Tỉ thở dài một cái, nhận thua cầm lấy bàn tay Vương Tuấn Khải, đôi mắt màu hổ phách không hề né tránh ánh mắt của Vương Tuấn Khải, “Ba chúng ta vào nghề cũng đã mười năm rồi, có được thành tích như bây giờ thật không dễ dàng, em không muốn nỗ lực của cả ba bởi vì xung động của hai người chúng ta mà bị huỷ trong chốc lát, anh đã quên lý tưởng của chúng ta rồi sao? Chúng ta nói muốn cùng nhau đồng hành, cùng nhau biểu diễn trên cùng một sân khấu, cùng một concert.”

Vương Tuấn Khải phức tạp nhìn Dịch Dương Thiên Tỉ hồi lâu, cuối cùng từ từ lộ ra thần sắc thất vọng: “Thiên Tỉ, tại sao em luôn dùng phương thức bi quan nhất để cân nhắc về chuyện này? Thật ra lý tưởng của ba người chúng ta cùng với tình yêu của hai ta không hề đối chọi nhau gay gắt như vậy. Từ nhỏ em đã vô cùng lý trí vô cùng thành thục, có thói quen ở trước mỗi vấn đề sẽ suy nghĩ tốt tất cả mọi hậu quả có thể xảy đến, vậy nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ, đến lúc nào em mới có thể không cố kỵ bỏ qua hết thảy mà dũng cảm một lần đây?”

Anh dừng một chút, hàng lông mi rủ xuống che đi ảm đạm trong đáy mắt, “Thật ra thì nói cho cùng, chỉ là em không đủ yêu anh mà thôi.”

Nói xong, Vương Tuấn Khải nâng cánh tay, hơi dùng sức gỡ ra cái nắm tay của Dịch Dương Thiên Tỉ, xoay người rời đi.

Dịch Dương Thiên Tỉ ngơ ngác sững sờ tại chỗ, cậu cúi đầu nhìn lòng bàn tay mình, nơi đó vẫn còn lưu lại xúc cảm ấm áp của Vương Tuấn Khải, vậy mà chủ nhân của phần xúc cảm này ngay cả bóng lưng cũng đã biến mất.

Trái tim giống như có một sợi tóc mỏng manh từng vòng từng vòng quấn chặt, sau đó chợt thắt lại, từ từ truyền đến cảm giác đau đớn đến nghẹt thở.

Vương Tuấn Khải, như lời anh nói, em lý trí như vậy, em thành thục như thế, ở thời điểm anh cùng Vương Nguyên giống như bánh xe lăn mãi không thể dừng, chỉ có em ở đây kéo hai người lại, vậy nhưng mười sáu tuổi khi đó, em từ bỏ lý trí, từ bỏ thành thục, lựa chọn anh, anh tại sao có thể hoài nghi em không đủ yêu anh?

 

Vương Tuấn Khải rất dễ tức giận, Dịch Dương Thiên Tỉ lại hiếm khi nổi giận. Vương Tuấn Khải nhanh giận cũng nhanh xuôi, nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ khó tức giận thì nguôi ngoai lại càng không dễ dàng.

Mới chỉ qua một ngày, Vương Tuấn Khải đã không chịu được vẻ hờ hững không quan tâm đến mình của Dịch Dương Thiên Tỉ, anh giống như sắp phát điên, ở trong phòng của Vương Nguyên, nắm tóc lăn qua lăn lại, tâm trạng đến là hỏng mất chạy theo Vương Nguyên khóc lóc kể lể: “Nguyên Nhi, anh chỉ nói một chút thế thôi vậy mà em ấy có thể nổi giận với anh! Thật là, em nói xem, có khi nào Thiên Tỉ muốn chia tay với anh không? Anh không muốn đâu!!! Thiên Tỉ anh không thể không có em…”

Tuyệt vời lắm, đồng chí Vương Tuấn Khải hiện tại bắt đầu vừa khóc lóc thảm thiết vừa ầm ĩ hét lên!

“Không thể không có em! Em là ngôn ngữ duy nhất của anh! Không thể không có em, là tình yêu không thay đổi của anh…”

Vương Nguyên đỡ trán nhìn dáng vẻ khôi hài lại uỷ uỷ khuất khuất của vị đội trưởng trung hai đang phát bệnh thần kinh kia, không nhịn được đảo mắt xem thường.

Trách người nào đây Vương Tuấn Khải? Thiên Tỉ tình tính ôn hoà như vậy còn có thể bị anh chọc tức, tự làm tự chịu đi! Đáng đời!

 

Vậy mà, Vương Tuấn Khải còn chưa kịp dỗ dành Dịch Dương Thiên Tỉ, một chiếc còng tay lạnh như băng đã khoá chặt cổ tay anh.

“Vương Tuấn Khải, chúng tôi nghi ngờ anh có liên quan đến cái chết của nữ diễn viên Chu Na Na, mời anh đi theo chúng tôi một chuyến, cùng chúng tôi phối hợp điều tra.”

Liếc nhìn chiếc còng tay lạnh lẽo trên tay, lại nhìn hai vị cảnh sát mặt không biểu cảm trước mặt, Vương Tuấn Khải trong lúc nhất thời đại não trống rỗng, hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

“Vương Tuấn Khải làm sao có thể giết người? Chu Na Na đó là ai? Các người phán đoán nhầm rồi!”

Vẫn là Vương Nguyên phản ứng kịp, vội vã chạy tới bên người Vương Tuấn Khải, bắt lấy cổ tay anh, bày ra tư thế bảo vệ, gấp gáp phản bác.

Một vị cảnh sát cau mày, có chút không nhịn được hất tay Vương Nguyên xuống, đem Vương Tuấn Khải kéo ra phía sau, “Bây giờ mới chỉ là nghi ngờ, chân tướng thật sự còn đang trong quá trình điều tra, cho nên mong hai người phối hợp, nếu như không liên quan gì đến Vương Tuấn Khải, chúng tôi cũng sẽ sớm trả lại sự trong sạch cho cậu ấy.”

Vương Nguyên còn muốn giải thích, Vương Tuấn Khải lúc này đã lấy lại tinh thần, nhanh chóng trở nên tỉnh táo, đưa cho Vương Nguyên một ánh mắt trấn an.

Vương Nguyên mím môi hồi lâu, cuối cùng cắn răng lộ ra vẻ kiên định, nói: “Yên tâm đi Lão Vương, em cùng Thiên Tỉ nhất định sẽ đưa anh trở lại!”

Thiên Tỉ? Thiên Tỉ vẫn còn đang giận anh mà!

Đột nhiên nghĩ thật không muốn để cho em ấy biết, em ấy mà biết sẽ sốt ruột lắm! Có điều chắc là không đâu, dù sao người thương của anh là mười lăm năm tuổi đời, ba mươi chín tuổi tâm hồn cơ mà, sóng gió gì chưa từng thấy qua chứ!

Vương Tuấn Khải trong lòng không nhịn được tự giễu.

 

Dịch Dương Thiên Tỉ biết được tin tức đã là hai ngày sau.

Bởi vì giận Vương Tuấn Khải, cậu một mực không chủ động liên lạc với anh, cũng là do đang ở trong rừng núi quay phim, cho nên đối với tin tức bên ngoài cậu hoàn toàn không biết gì hết. Một nhân viên trong đoàn phim là fan của Vương Tuấn Khải, trong lúc rảnh rỗi chạy tới đỉnh núi bắt tín hiệu, đọc được tin tức liền nhanh chóng nói cho Dịch Dương Thiên Tỉ, khi đó cậu mới biết.

Lúc ấy, Dịch Dương Thiên Tỉ đang ngồi trên ghế cầm một cốc thuỷ tinh, vừa uống nước vừa cẩn thận nghiên cứu kịch bản, thời khắc nghe được tin tức hai ngày trước Vương Tuấn Khải bị đưa đi kia, “choang ——” một tiếng, ly thuỷ tinh trong tay cậu vỡ vụn.

Trên mặt Dịch Dương Thiên Tỉ tái nhợt không còn một giọt máu, cậu yên lặng nhìn máu tươi không ngừng chảy ra từ vết cắt của mảnh thuỷ tinh, vẩy tất thảy xuống đất, tựa hồ không cảm giác được một chút đau đớn nào.

Phụ tá trợn mắt há miệng lúc này mới phản ứng kịp, “Ai u” một tiếng liền vội vàng gọi bác sĩ của đoàn làm phim tới băng bó cho cậu.

Dịch Dương Thiên Tỉ mặc cho đối phương xử lí bàn tay bị thương của mình, cúi đầu không nói lời nào, ánh mắt trống rỗng rơi trên kịch bản.

Qua hồi lâu, cậu mới ngẩng đầu lên, ánh sáng yếu ớt len qua kẽ lá cũng không chạm tới đôi mắt cậu, màu nâu ấm áp khi nào giờ đã trở nên tăm tối ảm đạm, lại hiện ra sự kiên quyết vô cùng.

“Mập Hổ, anh đặt vé chuyến bay gần nhất cho em, em muốn gặp Vương Tuấn Khải ngay lập tức.”

 

Ngồi trên máy bay, Dịch Dương Thiên Tỉ ngả đầu về phía sau, mở mắt, xuyên thấu qua cửa sổ nhỏ nhìn từng tầng mây trắng bồng bềnh.

Cậu nhớ đến thời gian trước kia khi hai người còn đang ở giai đoạn mập mờ thầm mến, ba người cùng ngồi một chuyến bay, Vương Tuấn Khải luôn ngồi bên cạnh cậu, thừa dịp cậu ngủ sẽ lén lút nắm lấy bàn tay xinh đẹp, sau đó hổ nha lộ ra, mãn nguyện cười trộm. Có những lúc Dịch Dương Thiên Tỉ không biết, có những lúc cậu không ngủ nên biết được, vậy nhưng chưa bao giờ vạch trần Vương Tuấn Khải, khi anh không chú ý, ánh mắt sẽ hé mở thành một đường chỉ, âm thầm nhìn hổ nha cùng vân mèo in thật sâu trên mặt người nọ, đắc ý cùng thoả mãn, rồi lại không dám trương dương chỉ có thể núp ở sau lưng vui vẻ ra mặt, trong lòng luôn là một dòng nhiệt lưu nóng bỏng vừa ngọt vừa đắng song hành chảy qua, lặng lẽ hy vọng thời gian vĩnh viễn dừng lại ở giờ khắc này, để cậu có thể mãi mãi thấy được nụ cười ngây ngốc khiến cho mình động tâm kia.

Lại nghĩ tới trước đây, thời điểm ba người mới ra mắt, nhân khí của cậu so với Vương Nguyên và Vương Tuấn Khải thực sự kém hơn rất nhiều, ba người cùng xuất hiện, cậu luôn là người bị bỏ quên, nhất là khi ở sân bay, chật kín các dì các chị, nhưng không có một ai vì cậu mà đến. Từng đoàn người như đợt sóng xô nhào về phía Vương Tuấn Khải cùng Vương Nguyên, cậu rõ ràng cũng giống như hai người họ là một thành viên của TFBOYS, lại càng giống như một người qua đường không cẩn thận lạc vào trong biển fan hâm mộ, không ai chú ý đến cậu, bị fan hâm mộ lấn đẩy chèn ép, trước mắt là khoảng cách với hai người đồng đội càng ngày càng xa, cuối cùng chớp mắt thêm một cái, bọn họ hoàn toàn biến mất.

Dịch Dương Thiên Tỉ nhỏ bé ngày đó không có nội tâm cường đại như sau này, trên mặt dù rằng không có vẻ gì, trong lòng lại hoảng loạn vô cùng, giống như bị lạc trong bão táp, giữa đại dương rộng lớn, lẻ loi một mình không phương hướng, không nơi nương tựa, bị mây đen đè ép tới ngạt thở.

Sau đó, cậu nghe thấy tiếng Vương Tuấn Khải loáng thoáng từ phía trước truyền tới, anh giống như đang nói: Thiên Tỉ đâu? Thiên Tỉ đâu rồi?

Tựa như trong kinh 《Cựu ước》[1], Moses khiến cho Biển Đỏ phân rẽ, bức tường người trước mặt cậu cũng giống như có một chiếc búa lớn đập lên, lộ ra khe hở, từ từ hình thành một khoảng trống từ nơi cậu đứng dọc về phía trước, Vương Tuấn Khải liền từ đó xuất hiện, xuyên qua biển người đi tới. Cậu nhìn Vương Tuấn Khải từ từ đến gần, cảm thấy anh giống như một cánh hải yến xuyên qua mây đen trên mặt biển, từng tầng từng tầng mây tụ lại cứ như vậy bị anh đâm thủng, tia sáng len lỏi xuyên qua, hung hăng rọi vào con thuyền nhỏ cô độc không nơi nương tựa. Theo từng bước chân ngày càng tới gần của Vương Tuấn Khải, bão táp dần tan đi, ánh nắng vàng óng nuốt trọn mây đen tăm tối, nước biển lại trở nên xanh thẳm, cậu trôi lơ lửng trên mặt biển êm ả, đắm chìm trong nắng ấm khiến cho bản thân cũng cam tâm tình nguyện để huy hoàng nắm lấy.

Vương Tuấn Khải nhìn Dịch Dương Thiên Tỉ, đưa tay về phía cậu, bởi vì đám đông chật chội mà khẽ cau mày.

Bàn tay rất tự nhiên ngửa ra, tuy rằng gầy yếu nhưng giống như có sức mạnh vô biên.

Dịch Dương Thiên Tỉ giơ tay lên, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay trước mặt, như thể đang nắm lấy sợi dây được thả xuống từ thiên đường.

Bàn tay này sẽ dẫn cậu tới thiên đường.

Dịch Dương Thiên Tỉ nghĩ như vậy.

Bàn tay mềm mại kia lập tức nắm chặt lấy tay cậu, cứ như vậy suốt nhiều năm, đưa cậu vượt qua vô vàn chông gai, đi qua thiên sơn vạn thuỷ.

Dịch Dương Thiên Tỉ siết chặt tay thành nắm đấm, lòng bàn tay từ từ ướt đẫm mồ hôi.

Vương Tuấn Khải, dù cho có chuyện gì xảy ra, em nhất định sẽ không buông tay anh.

 

*

 

Từ giây phút này trở đi, đừng nói anh không có em ở bên nữa

Đừng nói không có ai cùng anh bước trên con đường này 

Bên cạnh anh giờ đã có em rồi

Anh sẽ không cần phải tự mình làm mọi chuyện nữa đâu

 

*

 

Trong phòng thăm nom, Dịch Dương Thiên Tỉ mặt không đổi sắc ngồi đối diện bức tường bằng kính trong suốt, hai bàn tay siết chặt đặt trên đùi để lộ sự khẩn trương của cậu, lòng bàn tay đã sớm ướt đẫm, móng tay xinh đẹp được fan hâm mộ tán thưởng lúc này đang bấm sâu vào da thịt.

Thấy Vương Tuấn Khải, cậu cũng bỏ xuống lớp nguỵ trang, biểu tình lãnh tĩnh lập tức vỡ vụn, mặt mày trắng bệch, trong ánh mắt là đau thương run rẩy không thành hình.

Vương Tuấn Khải tiều tuỵ hơn rất nhiều, khuôn mặt bình thường vô cùng hoàn mỹ không một góc chết, giờ phút này chỉ có râu ria mọc lởm chởm, da sưng vù, quầng mắt đậm màu.

Anh cầm mic lên, cười một cái, giống như không hề để ý đến.

“Tới rồi sao? Anh còn tưởng rằng em sẽ không tới đấy!”

Hốc mắt Dịch Dương Thiên Tỉ dần dần đỏ lên, nhưng miệng vẫn mang theo nụ cười.

“Sao có thể chứ? Bạn trai bị tạm giam em đương nhiên phải đến thăm nom một chút rồi!”

Nghe cậu nói vậy, Vương Tuấn Khải làm bộ bất ngờ.

“Ai u, rốt cuộc em cũng chịu thừa nhận anh là bạn trai em rồi sao, thế nào, bây giờ lại không sợ người khác biết nữa?”

Dịch Dương Thiên Tỉ đem mic đổi sang bên kia, “Anh vốn là bạn trai em, có gì phải sợ chứ! Bây giờ em thừa nhận thì anh lại mất hứng?”

Vương Tuấn Khải thu lại vẻ mặt trêu chọc, giọng nói nghiêm túc.

“Anh mất hứng.” Xuyên thấu qua lớp kính trong suốt, đôi mắt đào hoa diễm lệ của Vương Tuấn Khải giờ đây lại giống như nước xuân tháng ba, mang theo thâm tình, bao phủ Dịch Dương Thiên Tỉ, “Mặc dù anh thật sự vô tội, thế nhưng lúc này, đầu gió đỉnh sóng, anh vẫn không mong sẽ liên luỵ đến em.”

Người nọ ngừng lại một chút, mặt từ từ sát lại gần, nhìn sâu vào đôi mắt hổ phách của Dịch Dương Thiên Tỉ, vô cùng nghiêm túc nói: “Thật xin lỗi, ngày đó anh quá tức giận, đã tổn thương em, anh vẫn luôn biết em rất yêu anh.”

Dịch Dương Thiên Tỉ đau lòng không kìm được nước mắt dâng đầy, cậu đưa tay lên mặt kính, tựa như muốn vuốt lên mi tâm nhăn lại của Vương Tuấn Khải, vậy mà bức tường kính trong suốt kia lại ngăn cách bọn họ, vì vậy đầu ngón tay ở trên mặt kính từ từ trượt xuống, dọc theo cặp mày, chạy dọc sống mũi, chạm lên môi mỏng, ánh mắt thâm tình theo đầu ngón tay cùng nhau lướt trên khuôn mặt người đối diện.

Mạnh mẽ đem nước mắt ép xuống, Dịch Dương Thiên Tỉ khẽ cười hỏi.

“Anh có yêu em không?”

“Dĩ nhiên, từ năm mười bảy tuổi, có lẽ sớm hơn, anh đã bắt đầu yêu em.”

“Vậy, anh có nguyện ý làm bạn trai em không?”

“Nói nhảm, nằm mơ cũng muốn a!” Vừa nói, Vương Tuấn Khải đột nhiên lộ ra nụ cười ranh mãnh, “Anh còn nằm mơ thấy mình sử dụng quyền lợi của bạn trai đấy nha!”

Một tia đỏ ửng thoáng hiện trên khuôn mặt Dịch Dương Thiên Tỉ, hai tai nóng rực cũng nhanh chóng hồng hồng.

Sát miệng vào mic, cậu có chút ngượng ngùng thấp giọng nói: “Chờ anh ra ngoài rồi, em sẽ để cho anh sử dụng quyền lợi bạn trai của anh.”

Thấy Vương Tuấn Khải vui mừng mở to mắt, cậu cười cười, nói thêm: “Ở đây có cảnh sát thúc thúc làm chứng, anh là bạn trai của em! Không thể đổi ý.”

“Không đổi ý không đổi ý, đánh chết anh cũng không đổi ý!” Vương Tuấn Khải vội vàng đáp lại.

Giờ phút này, anh đầu bù tóc rối, trên mặt cũng không gọn gàng sạch sẽ, nhưng đôi mắt lại sáng ngời như ánh sao, Dịch Dương Thiên Tỉ vì sự sáng chói này mà ngây người, cậu cảm thấy Vương Tuấn Khải thật đẹp mắt, cho dù có ở trong ngục tù, cũng vẫn mỹ lệ đến lạ thường.

Trái tim thình thịch thình thịch loạn nhịp, cậu thật muốn lập tức kéo người nọ tới hung hăng hôn một phen, hay chăng hôn lên cặp mắt sáng long lanh kia cũng được.

Ổn định lại tinh thần, Dịch Dương Thiên Tỉ rốt cuộc thu hồi nụ cười, “Cho nên em làm sao có thể để cho bạn trai của em ngây ngốc chịu án oán bị giam lại thế này được! Không thể, em nhất định sẽ tìm lại sự trong sạch đưa anh ra ngoài, nếu không sau này mặt mũi của Thiên Tổng để nơi nào!”

Vương Tuấn Khải mím môi lại thành một đường, lộ ra thần sắc không đồng ý, “Thiên Tỉ, anh nói nghiêm túc, chuyện này em đừng tham gia vào, anh có thể chắc chắn ngoài kia lúc này là một mảnh mắng chửi, giờ em bước vào, thật chẳng khác nào thiêu thân lao vào đống lửa! Anh sợ nhất chính là em bị chuyện này kéo xuống nước, anh hi vọng trước tiên em có thể bảo vệ mình thật tốt!”

Dịch Dương Thiên Tỉ chỉ khẽ cười, “Quan tâm bản thân anh trước đi, đến lúc này còn quản nhiều việc như vậy làm gì, đội trưởng lúc nào cũng như mẹ già khó tính vậy.”

Nói xong, cậu đưa tay áp lên mặt kính, đồng thời dùng ánh mắt bảo Vương Tuấn Khải nhìn theo.

Đối phương lập tức hiểu được ý tứ của cậu, cưng chiều nở nụ cười, có chút bất đắc dĩ đem lòng bàn tay áp lên mặt kính bên kia, ngay chính nơi tay cậu.

Hơi ấm từ lòng bàn tay Vương Tuấn Khải tựa như xuyên qua lớp kính lạnh lẽo truyền tới lòng bàn tay Dịch Dương Thiên Tỉ.

Tiểu Khải, đoạn đường này đều là anh theo em đi tới, cho nên hiện tại anh cũng không cần phải sợ, đến lượt em bảo vệ anh, có em ở đây bên cạnh anh, đừng sợ hãi bất cứ điều gì.

 

*

 

Dù anh anh có là người như thế nào, em vẫn sẽ ở bên cạnh anh đến cùng 

Bất kể khoảng cách có xa đến đâu, em vẫn không hề thấy ngần ngại 

Một trăm, một nghìn vạn lần, thêm một hay nghìn cây số nữa cũng không sao

 

*

 

Cuối cùng kết quả điều tra còn chưa có, nhưng chuyện Vương Tuấn Khải bị cảnh sát tới công ty đưa đi là sự thật, những người thường ngày vô cùng thân thiết với anh cũng không có một ai lên tiếng điều gì, đối với chuyện này không phát biểu đến một chữ, vạn nhất chuyện không may xảy ra, dù có hoạt động hay không cũng sẽ sống không yên với truyền thông, vậy nên tất cả đều đồng loạt trợn mắt nhìn, sau đó vội vàng phủi sạch quan hệ.

Cho nên, thời điểm người người cảm thấy bất an, lại có Dịch Dương Thiên Tỉ một mình đứng ra bày tỏ bản thân tin tưởng Vương Tuấn Khải trong sạch, tựa như tảng đá khuấy động hồ nước tĩnh lặng, có thể tưởng tượng được điều này sẽ dần tới bao nhiêu cuộc tranh cãi.

Người người chê cười bỏ đá xuống giếng.

“Dịch Dương Thiên Tỉ bị làm sao vậy? Tự nhiên lúc này lại đẩy bản thân xuống hố lửa, đầu óc khẳng định bị cửa kẹp rồi!”

“Cá mè một lứa, ủng hộ người mang tội giết người cũng chẳng phải loại tốt đẹp gì!”

“Không nói nhiều, bắt giam luôn một thể đi, không tiễn!”

“Vốn dĩ đối với cậu ta có ấn tượng không tệ, không nghĩ tới lại là loại người như vậy, người qua đường thành anti!”

Mà Thiên Gia cùng Khải Gia nhiều năm như vậy không ai nhường ai một bước, lại lần đầu tiên phá thiên hoang cùng đứng về một phía ủng hộ thần tượng.

“Hu hu hu tôi muốn khóc, cảm ơn Thiên Tỉ lúc này ủng hộ Tiểu Khải! Tiểu Khải nhất định là vô tội!”

“Huynh đệ mười năm cũng không phải là hữu danh vô thực! Tiểu Khải cố gắng lên, Thiên Tỉ cố gắng lên! Mọi người ủng hộ hai người!”

“Bóng tối vô biên, cùng người sóng vai!”

“Thiên Tỉ của chúng ta đúng là nam nhân trọng tình trọng nghĩa! Ngay từ đầu không theo lầm người! Em tin tưởng cậu ấy, bọn chị tin tưởng em!”

Còn có một đám người góc độ nhìn vấn đề có chút kì quái, mặc dù chuyện đang ở thế nước sôi lửa bỏng nhưng mấy người bọn họ vẫn có thể thấy được một chân tướng khác.

“Trời ạ! Thiên Tỉ vì Tiểu Khải mà đối địch với cả thế giới! Thiên Khải Thiên is real!”

Sau khi Dịch Dương Thiên Tỉ tỏ rõ thái độ, Vương Nguyên cũng không quản công ty phản đối, lập tức bày tỏ bản thân ủng hộ Vương Tuấn Khải.

 

Dịch Dương Thiên Tỉ tham gia một hoạt động tuyên truyền cho bộ phim điện ảnh bản thân có tham gia diễn xuất, người bấy lâu nay không thấy bóng dáng thật vất vả mới xuất hiện một lần, truyền thông ký giả đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội ngàn năm có một này. Vậy nên, có người thậm chí ở buổi họp báo cũng không cố kỵ hỏi ra, Dịch Dương Thiên Tỉ không muốn giọng khách át giọng chủ ảnh hưởng tới việc quảng bá, chỉ nói một câu “Tin tưởng Vương Tuấn Khải”, sau đó MC vội vàng thừa dịp câu hỏi tiếp theo được đưa ra, lên tiếng nhắc nhở “Làm ơn không hỏi những vấn đề không đến quan đến tác phẩm điện ảnh lần này” để ngăn căn những ký giả còn muốn tiếp tục hỏi thêm.

Nhưng buổi họp báo vừa kết thúc, Dịch Dương Thiên Tỉ lập tức bị các ký giả chen chúc xung quanh đến nước chảy không lọt.

Đối diện với chiếc mic sắp chạm tới mặt đến nơi, cùng với ánh đèn flash không ngừng loé lên, Dịch Dương Thiên Tỉ một thân tây trang màu đen đưa ngón trỏ ma sát môi dưới, đầu ngón tay chạm lên môi châu hình cung, cậu hạ tay xuống, đứng thẳng lưng, sau đó mở miệng lên tiếng.

“Tôi đã nói rõ, tôi tin tưởng Vương Tuấn Khải! Còn cần tôi phải nói rõ ràng hơn sao?”

Có ký giả lập tức gây sự hỏi tới: “Hiện tại kết quả điều tra còn chưa có, tại sao cậu lại tin tưởng Vương Tuấn Khải như vậy?”

Dịch Dương Thiên Tỉ trong lòng cười lạnh một tiếng, nhưng giọng nói vẫn vô cùng bình thản: “Anh cũng biết kết quả điều tra còn chưa có, vậy tại sao lại không thể tin tưởng anh ấy? Tôi cùng Vương Tuấn Khải biết nhau mười năm, anh ấy là người như thế nào tôi vô cùng hiểu rõ! Bất cứ lúc nào tôi cũng ủng hộ anh ấy, cho tới cùng!”

Người nọ còn chưa chịu thua, “Chúng tôi chỉ tin tưởng những gì chúng tôi thấy, chỉ tin tưởng sự thật, dù sao biết người biết mặt nhưng không biết lòng!”

Dịch Dương Thiên Tỉ nhất thời bị chọc giận, ánh mắt lẫm liệt, nhìn người ký giả trực tiếp đến gần kia: “Biết người biết mặt nhưng không biết lòng? Anh có ý gì? Anh tin tưởng những gì anh thấy, tin tưởng sự thật, vậy anh thấy được Vương Tuấn Khải giết người sao? Hiện tại cảnh sát cũng không hề nói anh ấy là hung thủ, anh tại sao lại hoài nghi nhân cách của anh ấy, con tim của anh ấy?”

Mọi người đều biết, Dịch Dương Thiên Tỉ ở trong giới giải trí nổi danh là tính khí tốt, từ ngày mới ra mắt, đối với bất kì câu hỏi nào của ký giả, cậu cũng đều hiền hoà mỉm cười, bình tĩnh trả lời vấn đề, có lúc gặp phải một chút chuyện không thể đáp lại được, cậu sẽ bất thình lình làm một chút hành động, khiến cho người ta dở khóc dở người lại cảm khái sự thông minh của cậu.

Nhưng vào giờ phút này, thanh âm trầm thấp lạnh lẽo đó, thoát ra khỏi miệng lập tức cường ngạnh vô cùng, hơn nữa ngữ quan chính trực, anh khí giữa hai hàng lông mày lộ ra một cỗ ngay thẳng bất khuất, khiến cho người ta không thể không cảm thấy cậu giống như chính nhân quân tử, bất giác tin tưởng.

Người ký giả kia bị lãnh khí của cậu trấn áp, phẫn nộ nhỏ giọng không biết lầm bầm điều gì.

Dịch Dương Thiên Tỉ không buồn để ý, nhìn hàng trăm ống kính phía trước, thận trọng nói: “Tôi xin nhắc lại một lần nữa, tôi tin tưởng Vương Tuấn Khải, anh ấy không thể nào giết người, tôi chờ ngày luật pháp trả lại sự trong sạch cho anh ấy!”

 

Một lần nữa từ sở cảnh sát đi ra, bên ngoài mặt trời chói chang đến đau mắt, Dịch Dương Thiên Tỉ đeo lên kính râm, kéo thấp mũ, cáo biệt Vương Nguyên rồi chui vào trong xe.

Án kiện vẫn không có một chút tiến triển nào.

Chuyện xảy ra lúc cậu và Vương Tuấn Khải đang chiến tranh lạnh, Vương Tuấn Khải tham gia một buổi tiệc rượu. Đêm đó, anh bởi vì chuyện kia với Dịch Dương Thiên Tỉ, trong lòng không mấy vui vẻ, vì vậy không ngừng uống hết chén này đến ly kia, kết quả cuối cùng chính là đem mình uống đến say luôn. Vừa lúc buổi tiệc rượu nọ Chu Na Na cũng tham gia, Chu Na Na người này so với tuyến hai cao hơn, nhưng so với tuyến chính lại với không tới, ở cái vị trí cao không tới thấp không thông này, trong lòng cô rất gấp gáp, vẫn muốn tìm kiếm một điểm phá vỡ tiến lên, lại may mắn gặp được Vương Tuấn Khải say đến bất tỉnh nhân sự, xung quanh anh lúc này cũng không có nhiều người vây quanh như thường ngày, cơ hội tốt như vậy sao có thể bỏ qua. Trong lòng tính toán tiến tới, liền muốn cùng Vương Tuấn Khải một đêm liền nổi, hơn nữa trong lòng cô thật ra vốn đã để ý tới Vương Tuấn Khải đã lâu rồi, lớn lên đẹp trai nhân khí cao tính tính tốt đối với mọi người xung quanh hoà nhã lịch sự, kiểu đàn ông này lực sát thương đơn giản là MAX! Vì vậy, Chu Na Na lấy lí do “Bạn cùng hợp tác có thể chăm sóc cho Vương Tuấn Khải”, dưới ánh mắt mập mờ ý vị thâm trường của mọi người, đỡ Vương Tuấn Khải say như chết gọi xe trở về nhà mình. Khi đó là gần nửa đêm, sáu tiếng sau, phụ tá của Chu Na Na đến đón, phát hiện cô không một mảnh vải che thân chết ở trong nhà, tiệc rượu có mấy trăm ánh mắt thấy rõ Vương Tuấn Khải là người cuối cùng đi cùng Chu Na Na, mà CCTV tại nơi ở của Vương Tuấn Khải cũng ghi lại được buổi sáng năm giờ anh mới say khướt vào nhà, trùng hợp là sau khi khám nghiệm tử thi có kết luận rằng thời gian tử vong của Chu Na Na là vào khoảng trước năm giờ sáng. Vương Tuấn Khải sau khi được hỏi lại không nói được mình ở đâu, chẳng qua là bị Chu Na Na đưa đến nhà, sau đó cô ta liên tiếp hôn tới mới bị mùi nước hoa nồng nặc khiến cho mơ màng tỉnh táo lại một chút, cùng với đối phương cũng không xảy ra chuyện gì liền lập tức rời đi. Về phần sau đó, anh nói mình lại rơi vào trạng thái say rượu hỗn loạn nên thật sự không biết bản thân đã đi đâu.

Ở nơi Chu Na Na ở không có CCTV, cảnh sát không tìm được chứng cớ chứng minh anh là hung thủ, nhưng cũng không thể chứng minh anh không phải là hung thủ, vụ án cứ như vậy đóng băng tại đó.

Thật ra thì Vương Tuấn Khải mơ hồ nhớ được bản thân sau khi rời khỏi nhà Chu Na Na hình như ngồi lên một chiếc taxi, đi tìm Dịch Dương Thiên Tỉ, nhưng anh cũng không nhớ rõ, mà theo dáng vẻ của Dịch Dương Thiên Tỉ thì rõ ràng là cậu không biết gì, khiến cho anh lại càng không xác định được. Cho nên anh không dám nói, bởi lẽ sẽ liên lụy tới Dịch Dương Thiên Tỉ.

Dịch Dương Thiên Tỉ tựa lên cửa sổ xe, dòng người vội vã cùng toà nhà nhấp nhô lướt qua mắt cậu, rõ ràng là phố xá sầm uất ồn ào náo động, lại hết lần này tới lần khác cảm thấy nội tâm hoang vu cô độc, không có Vương Tuấn Khải ở bên cạnh ngày ngày ngu ngốc dính người, tất thảy đều chỉ giống như một màn kịch câm đen trắng không chút tiếng động. Buổi tối một người ngủ ở trên giường, theo thói quen lật người tìm hơi ấm bên cạnh ôm vào trong ngực, tay lại thẳng thắp vỗ vào mảnh giường trống trải lạnh lẽo, bàn tay lơ lửng trong không trung, từ trong cơn mê cũng nhanh chóng tỉnh lại. Cậu nhìn chằm chằm phía bên cạnh trống rỗng, rất lâu sau mới phản ứng được, Vương Tuấn Khải không có ở bên cạnh, nỗi sợ hãi giống như nước biển ào ạt nhấn chìm cậu, sau đó vào những đêm chẳng ai biết, cậu yếu ớt nắm chăn che vành mắt.

Đã thành thói quen có tên ngốc kia dính ở bên người ầm ĩ suốt ngày, bình thường hay chê phiền phức, vậy nhưng chỉ khi người nọ thật sự không có ở đây, mới cảm thấy tất thảy không khí xung quanh như bị rút cạn, nghẹn đến trái tim run lên từng hồi đau nhói.

Mũi lại dần ê ẩm, Dịch Dương Thiên Tỉ nhớ tới khi còn nhỏ bản thân sợ độ cao, nhưng lại giống như con khỉ vô cùng nghịch ngợm, hơn nữa vào rừng chỉ cần thấy cây lớn, liền không thể khắc chế được lực hồng hoang trong cơ thể mà leo lên, đây chính là chuyện duy nhất cậu không để ý tới hậu quả. Cậu thường liều mạng trèo lên rất cao, sau đó quay đầu lại nhìn xuống mới gọi má, sợ độ cao đến mặt tái nhợt. Lúc này, Vương Tuấn Khải sẽ tựa ở thân cây khoanh tay lớn tiếng cười nhạo, chờ đến khi Dịch Dương Thiên Tỉ bị anh cười đến đỏ mặt tía tai hận không thể trực tiếp nhảy xuống đánh người nọ một trận tơi bời, anh mới ngừng lại, sau đó giang hai cánh tay, ngước đầu, hổ nha đi cùng một nụ cười sáng lạn, thanh âm trong trẻo nói rằng: Thiên Tỉ, em yên tâm đi, có đại ca đỡ em!

Dịch Dương Thiên Tỉ thật ra vẫn cho rằng đại ca của bọn họ rất không đáng tin cậy, nhưng lúc này, cậu nhìn vòng tay rộng lớn kia, lại đặc biệt cảm thấy an toàn, đáng giá để cậu toàn tâm tin tưởng. Cậu biết, Vương Tuấn Khải nhất định sẽ bảo vệ mình. Một lòng trầm xuống, Dịch Dương Thiên Tỉ dám từ từ trèo xuống, cuối cùng ở phạm vị Vương Tuấn Khải có thể với tới, anh sẽ đỡ lấy hông cùng lưng của cậu, đem tiểu thiên hạ cẩn thận ôm xuống.

Vương Tuấn Khải rất gầy yếu, nhưng cánh tay anh lại mang theo sức mạnh khiến cho người ta có thể an tâm dựa vào.

Nghĩ tới đây, cảm giác đau lòng trong lòng Dịch Dương Thiên Tỉ mơ hồ tiêu tan, lần nữa nhặt lên lòng tin, cậu cắn chặt môi dưới, đôi mắt màu hổ phách mang theo kiên định, cậu nhất định phải kiên trì, càng không thể khuất phục, tuyệt đối sẽ không cúi đầu trước khó khăn.

 

Trở lại cổng ra vào của tiểu khu nhà mình, Dịch Dương Thiên Tỉ xuống xe, bảo tài xế không cần lái vào trong, trực tiếp trở lại công ty là được rồi, còn cậu đi bộ một chút là về đến nhà.

Ánh nắng chói chang, khiến cho lòng người không khỏi phiền muộn, thế nhưng mấy cụ già cùng tiểu khu tinh thần lại rất tốt, ngồi dưới tiểu đình nhỏ uống trà đánh cờ, còn cao giọng trò chuyện.

Dịch Dương Thiên Tỉ đi ngang qua, mấy câu nói xa xa truyền đến bên tai cậu.

“… Mấy ông không biết chứ, lúc đó thật không biết là người hay quỷ, vòng vèo quanh ghế đá, đứng cũng không vững, giống như đang bước trên mây vậy, tôi cùng con trai từ xa gọi cũng không thấy trả lời lại, trong miệng còn nói lầm bầm, hơn nửa đêm thực sự là doạ người a… Tôi bịa ra làm gì chứ, ở ngay trước nhà số 7 kia kìa…”

Dịch Dương Thiên Tỉ vốn định đi tiếp, nghe được những lời này toàn thân giống như bị điện giật, cậu vội vàng chạy tới nắm lấy cánh tay ông cụ vừa kể chuyện hỏi: “Ông ơi, chuyện ông vừa mới kể xảy ra lúc nào ạ?”

Ông cụ bị cậu làm cho sửng sốt, dưới ánh mắt nóng rực của đối phương, không tự chủ được nhanh chóng trả lời: “Hình như là ngày mười mấy tháng trước thì phải, à đúng rồi, mười ba, ngày mười ba, bởi vì ngày đó cháu trai ta bị viêm phổi phải vào viện, vậy nên ta mới có thể nửa đêm thấy được…”

Ngày mười ba! Chính là ngày vụ án của Chu Na Na xảy ra!

Kiềm chế nội tâm kích động, Dịch Dương Thiên Tỉ lấy điện thoại di động ra, tìm một tấm ảnh chụp toàn thân của Vương Tuấn Khải, bởi vì tay run rẩy cũng như có chút mất bình tĩnh, phải rất lâu mới tìm được ảnh.

Đưa điện thoại tới cho ông cụ xem, giọng nói của Dịch Dương Thiên Tỉ bởi vì đè nén cảm xúc nên vô cùng khàn, tựa như giấy ráp mài trên mặt gỗ.

“Ông xem có phải là người này không ạ?”

Ông cụ cau mày nhìn một hồi lâu, cuối cùng lắc đầu một cái, “Ta cũng không dám chắc, đêm đó ánh sáng kém quá, không thấy được rõ mặt người kia, có điều nhìn vóc dáng đúng là rất giống…”

Không đợi ông cụ nói xong, Dịch Dương Thiên Tỉ đã không áp chế được tâm tình vui mừng kích động của mình, cậu nói rõ nguyên do cho ông cụ, mong ông cùng mình đi tới sở cảnh sát kể lại toàn bộ những gì ông đã nhìn thấy một lần nữa.

Ông cụ cũng nhiệt tình, nghe nói tiểu tử trong hình sáng sủa đẹp trai như vậy có thể bị vu oan trong một vụ án giết người, không hề chậm trễ sảng khoái đi cùng Dịch Dương Thiên Tỉ.

 

Nút thắt ở vụ án này chính là nửa đêm mười hai giờ theo như Vương Tuấn Khải nói anh đã rời khỏi nhà Chu Na Na, đến năm giờ về đến nhà mình, trong khoảng thời gian này hành tung của anh không có một ai biết, hiện tại rốt cuộc cũng có một chút đầu mối, mặc dù không biết thật giả thế nào, nhưng dù gì cũng có phương hướng để tiếp tục điều tra. Vì vậy, sau khi cảnh sát cân nhắc tình huống, liền lập tức đi kiểm tra tất cả CCTV xung quanh nhà Dịch Dương Thiên Tỉ đêm hôm đó.

Trên đời này không có bức tường nào gió không thể lọt qua, cảnh sát còn đang tìm chứng cứ từ camera giám sát, thì tin tức cũng đã chảy tới giới giải trí. Trong lúc nhất thời, một trận sóng to gió lớn lại nổi lên.

Nghe nói đêm đó Vương Tuấn Khải rất có thể là rời khỏi nhà Chu Na Na đi tìm Dịch Dương Thiên Tỉ, hơn nữa nửa đêm, người say thần trí không rõ, lại tìm một người con trai khác, còn không dám đi lên, chỉ dám ở dưới cửa nhà người ta đi lòng vòng, thậm chí những năm giờ liền, thật sự không muốn hiểu sai cũng không được a!

Như cũ, vẫn có người tin chắc Chu Na Na là do Vương Tuấn Khải giết, nhưng đại bộ phận hiển nhiên cho rằng Vương Tuấn Khải vô tội. Vậy nhưng tiêu điểm của bọn họ lại chạy sang một hướng khác, độ nóng của chủ đề mới này so với chuyện Vương Tuấn Khải là hung thủ giết người lúc trước còn hơn gấp mấy lần!

Nói giỡn gì chứ! Án giết người rất thường gặp, mà phát hiện ra một cặp đôi đồng giới mới là không thường gặp! Hơn nữa nhân vật chính lại còn là người nổi tiếng lại càng hiếm hoi hơn!

Đơn giản khiến cho toàn dân loạn nhào, từ khoá tìm kiếm những ngày gần đây đều liên quan đến hai người, trên mạng tuỳ ý cũng có thể thấy được mọi người vui vẻ phấn khởi bình luận suy đoán về mối quan hệ của hai người. Lúc này, lại có một blogger trong giới biết chuyện lên tiếng: Thật ra thì liên quan tới nhóm trưởng cùng em út trong một nhóm nhạc nam, mối quan hệ leader & dancer mập mờ này trong lòng người người đã sớm biết rõ ràng, đúng là một bí mật không phải là bí mật!

Vì vậy, mối quan hệ tình cảm của hai người lúc này đã nâng cấp lên một level mới! Thậm chí ngay cả chuyện người nào nằm trên người nào nằm dưới cũng khiến cho mọi người thảo luận đến đỏ mặt!

Nhưng dù sao cũng chỉ là chuyện ngoài lề, kết quả điều tra vẫn còn chưa có, đêm đó rốt cuộc xảy ra chuyện gì, trước mắt không ai có thể dám chắc khẳng định, vốn cũng chỉ là cùng nhau yy vui đùa mà thôi.

Fan hâm mộ của Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ lại càng buồn bực.

Khải Gia lên tiếng: Tiểu Khải của chúng tôi sao lại khổ thế này! Vụ án kia còn chưa kịp thoát thân, đã lại rơi vào scandal tình yêu đồng giới! Quá xui xẻo mà!

Thiên Gia nói lớn: Tỷ Tử Ca nhà chúng tôi rõ ràng bị oan, hảo tâm rút đao tương trợ huynh đệ lúc gặp nạn, thế nào lại bị kéo xuống nước chọc cho một thân xấu hổ như vậy!

Cho nên, một lần nữa cả hai nhà cùng đứng chung một con thuyền, đối với cừu địch bên ngoài đồng lòng phản bác: Mấy người mới là đồng tính luyến ái, cả nhà mấy người cũng là đồng tính luyến ái!

Nhưng bọn họ lại không nghĩ tới, đảo mắt liền bị thần tượng của mình đánh mặt!

 

Chạng vạng buổi tối ngày đó, weibo yên lặng hồi lâu của Dịch Dương Thiên Tỉ đột nhiên cập nhật một bài đăng mới.

—— Dẫu có chuyện gì xảy ra cũng đừng buông tay. @TFBOYS-Vương Tuấn Khải.

Kèm theo một tấm hình hai bàn tay đan chặt lấy nhau.

Fan hâm mộ đau lòng nhận ra tay của thần tượng nhà mình.

Không hổ là trang đầu hoàng tử nhỏ, chỉ một phút đã truyền ra một tin tức lớn như vậy!

Quần chúng vây xem vừa thán phục không dứt vừa hưng phấn đến ngất xỉu!

 

Vương Nguyên gấp lại tờ báo vừa áp lên mặt kính, đặt trên bàn.

“Lần này anh vừa lòng chưa? Tiểu Thiên Thiên vì anh mà come out rồi đấy.”

Cậu nhìn lướt qua người ngồi đối diện sau tường kính kia một cái, tức giận nói.

Ánh mắt Vương Tuấn Khải còn đang gắt gao rơi trên tấm ảnh chụp lại weibo của Dịch Dương Thiên Tỉ trên mặt báo, hổ nha cùng vân mèo xuất hiện, ngu ngốc cười đến không thấy mắt.

Anh giống như ý do vị tẫn* chép miệng mấy tiếng, sau đó mới hắng giọng đáp: “Thật không nghĩ tới, anh bám dính em ấy lâu như vậy cũng không tác dụng, thế mà anh vừa bị giam lại một cái em ấy đã bị khuất phục, sớm biết có kết quả tốt như vậy anh đã vào tù sớm hơn, khỏi phải làm nhiều chuyện phiền toái mất công tốn sức!”

*Ý do vị tẫn: ý chưa thoả mãn.

“Cái quỷ gì! Vương Tuấn Khải anh thì ra là người không biết xấu hổ như vậy! Thiên Tỉ vì anh mà cùng công ty trở mặt, anh cư nhiên không có lương tâm còn tính toán chê bai này kia!”

Thở dài một cái, sau đó cậu rất nghiêm túc cảm khái, “Em quen Thiên Tỉ cũng đã nhiều năm, lại chưa từng thấy cậu ấy quyết liệt như vậy, bình thường cậu ấy không thích nói chuyện, luôn ở phía sau để chúng ta bảo hộ, mang đến cho chúng ta một loại ảo giác người này rất nghe lời rất hiền lành. Thế nhưng ở thời điểm người người cảm thấy bất an như bây giờ, chỉ có một mình cậu ấy dám đứng ra, cùng công ty đối nghịch, cùng dư luận đối nghịch, cũng là bởi vì không muốn để anh rơi vào tình cảnh bị hàng nghìn người lên án. Trước kia, em cảm thấy cậu ấy yêu anh bằng một loại tình cảm mãnh liệt không chút tiếng động, lại không nghĩ tới đến đúng thời điểm, cậu ấy cũng có thể giống như ngựa hoang không một ai kéo lại nổi! Xem ra lần này đây là ép cậu ấy phải tàn nhẫn rồi!”

“Không buộc em ấy lại có thể không?” Vương Tuấn Khải ngước mắt nhìn, nhàn nhạt hướng về phía Vương Nguyên, “Thực ra anh rất cảm kích lần này, Thiên Tỉ trước kia nghĩ quá nhiều, lá gan cũng quá nhỏ, lại luôn khắc chế bản thân, lần này anh gặp chuyện không may mặc dù đối với ba người có chút ảnh hưởng, nhưng có thể để cho em ấy dũng cảm một lần không để ý tới hậu quả, anh cảm thấy rất đáng giá.”

Vương Nguyên giống như đang nhìn người điên, lắc đầu chế nhạo nói: “Trách ai? Bỗng nhiên cảm thấy Tiểu Thiên Thiên thật tốt, muốn cùng anh cạnh tranh!”

Trong ánh mắt lộ ra một điểm hung ác, Vương Tuấn Khải giống như muốn khẳng định chủ quyền nghiến răng nghiến lợi nhắc nhở: “Vương Nguyên, cậu tránh xa Thiên Tỉ của anh ra một chút! Nếu như cậu dám thừa dịp anh không có ở đây đào góc tường Thiên Tỉ, chờ xem lúc ra ngoài anh sẽ xử lí cậu như thế nào!”

Vương Nguyên làm bộ run sợ nói: “Ai u Lão Vương anh làm em sợ quá đi!” Sau đó trở lại bình thường cũng tiện thể đảo mắt một cái: “Yên tâm đi, Nguyên Ca đây rất thẳng! So với cột điện còn thẳng hơn!”

Lúc này Vương Tuấn Khải mới thu hồi nanh vuốt, đột nhiên anh lại nắm chặt mic, tiến sát về phía mặt kính hưng phấn nói: “Này Vương Nguyên, cậu mau kể cho anh nghe, Thiên Tỉ vì anh mà đối địch với cả thế giới như thế nào vậy, anh mà hỏi Thiên Tỉ chắc chắn em ấy sẽ không nói đâu.”

Vương Nguyên hiểu không nổi nhìn anh, “Hờ hờ, Vương Tuấn Khải, thế giới nội tâm của anh phong phú quá rồi, em thật không biết đâu mới là giới hạn của anh nữa,” mặc dù ngoài miệng chê cười, thế nhưng nghĩ tới loạt hành động khác hẳn so với thường ngày của Dịch Dương Thiên Tỉ suốt khoảng thời gian này, Vương Nguyên vẫn không thể nhịn được cười lên.

“Anh không thấy được cậu ấy lần đó khiến cho người ký giả kia cứng họng, không thể phản bác lại, em thật không biết Tiểu Thiên Thiên của chúng lại có tài ăn nói như vậy, toàn bộ bầu không khí cũng nóng hừng hực lên!”

“Sau đó hai ngày trước có người hỏi cậu ấy rằng up cái weibo đó là có ý gì, anh biết cậu ấy trả lời thế nào không?”

“Em nói xem?”

“Cậu ấy nói, nếu như một nam một nữ up ảnh đó lên có ý gì, thì cậu ấy chính là có ý đó.”

“Còn gì nữa không còn gì nữa không?”

“Còn có một lần…”

 

Vương Nguyên đã rời đi được một lúc, Vương Tuấn Khải co chân dựa lên bức tường đã ngả màu sau lưng, ánh mặt trời xuyên qua song sắt phủ lên người anh một màu trắng tựa như tuyết đổ trên đỉnh núi.

Đắm chìm trong bầu không khí mang đầy ý vị thánh khiết này, Vương Tuấn Khải nhớ lại những chuyện Vương Nguyên vừa kể cho mình, vẫn là không nhịn được mỉm cười, trong lòng ngọt ngào đến phát say.

Trước kia anh vẫn luôn cảm thấy Dịch Dương Thiên Tỉ không đủ thương mình, bởi vì lúc hai người đến với nhau cũng rất mơ hồ.

Ngày đó có hoạt động gì anh đã không còn nhớ rõ nữa, dù sao chính là sau khi kết thúc người lớn xung quanh đều rời đi trước, ba người bọn họ cùng một đám các sư đệ ở trong phòng vui chơi đến high, sau lại không biết được là ai đề nghị chơi trò chơi, người thắng được yêu cầu người thua làm bất cứ chuyện gì, bọn họ vừa chơi vừa uống rượu, không khí nóng hừng hực. Vương Nguyên bị phạt ngồi trên ghế bày ra dáng vẻ bị táo bón, Hoàng Kỳ Lâm bị phạt chạy ra ngoài hét thật to “Đài Loan muôn năm! Đài Loan muôn năm!”, Hoàng Vũ Hàng bị phạt cùng Đinh Trình Hâm thâm tình nhìn vào mắt nhau hát 《 Chuột Yêu Gạo 》…

Những thứ này toàn bộ đều là Vương Tuấn Khải phạt! Ngay cả Dịch Dương Thiên Tỉ cũng bị anh phạt phải nhảy một đoạn vũ đạo sexy vô cùng xấu hổ.

Cũng không biết ngày đó vận may rủi thế nào, chơi trò chơi thắng liên tục, thế nhưng có câu nói phong thuỷ luân phiên chuyển, may mắn qua đi xui xẻo tới, quần chúng nhân dân nhất thời cùng chung mối thù hận đồng lòng, cuối cùng vẫn là Vương Nguyên có được quyền phát biểu, lúc ấy Vương Nguyên vốn đã cảm giác được đội trưởng cùng em út có gì đó kỳ lạ, vì vậy con ngươi đảo một vòng, vỗ bàn một cái mạnh bạo yêu cầu Vương Tuấn Khải kiss Dịch Dương Thiên Tỉ mười giây.

Dịch Dương Thiên Tỉ tại chỗ từ chối, nói, mấy cậu đang trừng phạt anh ấy hay trừng phạt tớ vậy?

Mà anh bởi vì trong lòng vốn đã có ý định kia, cũng như rượu vào lá gan cũng lớn hơn không ít, cho nên nháo nhào muốn thử, anh quấn lấy người nọ mặt dày mày dạn dụ dỗ tới lui, cuối cùng thậm chí còn than thở khóc lóc nói, nếu như hôm nay Thiên Tỉ không để cho anh hôn, tôn nghiêm cùng địa vị của anh liền ầm ầm sụp đổ!

Dịch Dương Thiên Tỉ vốn là người dễ mềm lòng, đối với Vương Tuấn Khải từ trước đến nay vô cùng bao dung, không thể làm gì khác ngoài khó khăn đồng ý.

Vì vậy giữa một đám người ồn ào xem náo nhiệt không chê chuyện lớn, anh ôm trái tim đập loạn nhịp chiến chiến nguy nguy ôm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Dịch Dương Thiên Tỉ hôn lên.

Xung quanh lập tức nhiệt liệt ủng hộ, một đám con trai cùng nhau đồng thanh tính giờ.

Mười, Chín ——

Đôi môi Dịch Dương Thiên Tỉ tựa như một miếng thạch vừa ngọt ngào lại mềm mại, anh không nhịn được đưa đầu lưỡi liếm một cái.

Tám, Bảy, Sáu ——

Dịch Dương Thiên Tỉ trong nháy mắt liền cứng ngắc, nhưng cũng không đẩy anh ra, vì vậy anh được voi đòi tiên đem đầu lưỡi tiến sâu hơn một chút, len vào trong môi châu ngọt ngào như kẹo dẻo của người nọ.

Năm, Bốn, Ba ——

Đầu lưỡi đụng phải răng cửa không quá thẳng hàng của Dịch Dương Thiên Tỉ, anh cẩn thận muốn cậy khớp hàm của cậu, Dịch Dương Thiên Tỉ cũng không né tránh, nhẹ nhàng hé miệng, tựa như đang gọi mời.

Hai, Một ——

Đếm giây kết thúc, anh lại không rời khỏi đôi môi cậu, bởi vì đầu lưỡi rốt cuộc cũng thuận lợi tiến vào trong miệng người nọ, không thể chờ đợi được dây dưa nhiều hơn.

Anh thậm chí một tay đỡ cần cổ duyên dáng của Dịch Dương Thiên Tỉ, một tay đè ở sau gáy cậu, hung hăng áp người nọ.

Xung quanh từ từ an tĩnh lại, lặng im như tờ.

Vương Nguyên phức tạp nhìn hai người một cái, lặng lẽ gọi nhóm thực tập sinh, một đám người từng bước từng bước không tiếng động thoát ra khỏi màn sương mù.

Tất cả những thứ này anh đều nghe không được nhìn không thấy, bởi giờ phút này, trong mắt anh, trong lòng anh tất thảy đều được hơi thở ấm áp của Dịch Dương Thiên Tỉ lấp đầy.

Sau khi thoả mãn kết thúc nụ hôn, thời điểm rời khỏi đôi môi Dịch Dương Thiên Tỉ, đôi mắt anh mơ màng loé lên ánh sáng nhàn nhạt, người nọ hơi cúi đầu, con ngươi màu hổ phách mờ nước động lòng người, trên khuôn mặt còn thoáng ửng hồng.

Sau đó, anh không nhịn được hôn lên mặt cậu một cái.

Sau đó nữa, hai người giờ đang ở bên nhau.

Cho nên nói lúc hai người đến với nhau thật sự rất mơ hồ, ai biết được ngày đó có phải bởi vì có rượu vào nên mới khiến cho người lãnh tĩnh như Dịch Dương Thiên Tỉ cũng lâm vào ý loạn tình mê, không hề cự tuyệt anh hay không? Nói không chừng ngày hôm sau cậu liền hối hận, chỉ có điều bởi vì sợ anh mất mặt nên mới không giải thích với anh.

Dù sao, sau ngày đó Dịch Dương Thiên Tỉ cũng không uống say thêm một lần nào nữa.

Anh lại nhớ tới thời điểm lên đại học, bản thân không học cùng trường với Dịch Dương Thiên Tỉ, anh tới Học viện Âm nhạc Trung ương, Dịch Dương Thiên Tỉ thi đỗ còn được cộng thêm điểm, như ý bước chân vào hệ vũ đạo của Bắc Đại.

Cho tới bây giờ đều là anh chạy tới Bắc Đại tìm Dịch Dương Thiên Tỉ, bởi bất luận là làm nũng hay ăn vạ để cho Dịch Dương Thiên Tỉ tới Ương Âm tìm anh, cậu cũng đều không chịu thoả hiệp, thậm chí còn nhắc nhở anh qua Bắc Đại ít một chút, dù sao không phải là ở công ty không gặp được, không cần thiết phải gia tăng nguy cơ ở trường học bị người khác chụp được.

Xem đi, Dịch Dương Thiên Tỉ chính là người lý trí lại khô khan như vậy đấy, một chút lãng mạn đều không có.

Anh rất tức giận, vì vậy giận dỗi như trẻ con một tháng cũng không tới Bắc Đại, Dịch Dương Thiên Tỉ không có động tĩnh gì, chính anh lại bị tức đến nghẹn! Cuối cùng không nhịn được, lấy lí do tới Bắc Đại chụp một vài bức hình làm bậc thang cho mình bước xuống, sau đó tới nơi lại vội vàng gấp gáp đi tìm Dịch Dương Thiên Tỉ, hơn nữa từ đó cũng không dám giận dỗi người nọ nữa, bởi vì anh bi ai phát hiện, người cuối cùng chịu thua, nhất định là mình.

Có phải là, người yêu nhiều hơn, sẽ dễ dàng bị tổn thương hơn?

Dịch Dương Thiên Tỉ đối với chuyện đưa mối quan hệ của hai người ra ánh sáng có một loại sợ hãi vô hình, chỉ khi xác định được hai người đã ở trong khách sạn hay phòng riêng trong ký túc xá không có ai xung quanh, anh mới có thể hôn cậu một cái, sờ một cái, ôm một cái. Ở bên ngoài, chỉ cần ánh mắt anh nhìn cậu hơi nóng bỏng một chút, cũng sẽ nhận được ánh mắt nghiêm nghị cảnh cáo của Dịch Dương Thiên Tỉ.

Anh cũng không hiểu, hai người yêu nhau, không thương thiên hại lý*, lại không làm trái luân thường đạo lý, tại sao chẳng khác nào những sinh vật sống dưới cống ngầm không được nhìn thấy ánh mặt trời kia? Người khác nghĩ vậy cũng đành, thế nhưng để cho anh khổ sở nhất chính là, trong khi tình yêu của anh quá đỗi sâu đậm, thì Dịch Dương Thiên Tỉ chỉ như đang tham gia vào mà thôi.

*Thương thiên hại lý: không có tính người, tàn nhẫn, nhẫn tâm.

Hoặc giả, có lẽ là bởi vì cậu không đủ yêu anh.

Vương Tuấn Khải trời sinh cứng đầu, Dịch Dương Thiên Tỉ càng muốn chôn vùi xuống đất, anh lại càng muốn phơi bày ra ánh sáng, cho nên anh sẽ cố ý bám lấy Dịch Dương Thiên Tỉ, làm chút chuyện khiến cho người ta thấy lúng túng, nói vài lời để cho người ta phải suy nghĩ, nhìn vẻ mặt xấu hổ cùng bất lực của Dịch Dương Thiên Tỉ, anh cảm thấy vừa thoả mãn vừa buồn thương.

Tại sao bọn họ lại thành như vậy? Đối với lần này, anh và Dịch Dương Thiên Tỉ cũng không cần phải to tiếng, có điều anh là muốn chứng minh, chứng minh rằng Dịch Dương Thiên Tỉ cũng yêu anh, tựa như anh thương cậu.

Tai ương ngục tù lần này, ngược lại để cho anh thấy rõ một chuyện, Dịch Dương Thiên Tỉ không phải không yêu anh, chẳng qua là khác với anh to gan muốn nói cho tất thảy thế gian này biết, thì tình cảm của Dịch Dương Thiên Tỉ là cẩn thận nội liễm không một chút tiếng động.

Anh nhớ tới khi đó bản thân tới Bắc Đại, mặc dù sắc mặt lúc đón mình của người nọ không được tốt nhưng chưa từng cự tuyệt anh bao giờ, ngược lại, cậu sẽ đẩy hết thảy lịch học cùng công việc của hội học sinh xuống, thành thật ở bên cạnh anh. Anh thích ăn đồ ăn của Bắc Đại, phòng ăn là nhiều người nhất, theo như tính tình cẩn thận của Dịch Dương Thiên Tỉ, bản thân cậu bình thường cũng sẽ không lui tới, đương nhiên sẽ càng không mang Vương Tuấn Khải đi, nhưng cậu sẽ nghiêm túc hỏi anh muốn ăn món gì, sau đó một người chen chúc ở trong phòng ăn đông đúc, mua đủ những món anh thích ăn rồi ôm trong ngực chạy về ký túc xá đưa cho anh, thời điểm mở hộp cơm ra, thức ăn vẫn còn toả ra hơi nóng.

Anh lại nghĩ tới thời điểm Dịch Dương Thiên Tỉ vừa tới Bắc Đại, mình lần đầu tiên tới thăm em ấy, thời điểm trời ngả tối mưa cũng tí tách rơi xuống, bầu không khí nhuốm một màu ưu thương còn có nỗi buồn chia xa, anh cọ cọ lên trán cậu một lúc lâu, cuối cùng thừa dịp ở góc u tối cậu không chú ý hôn trộm một cái, rồi mới lưu luyến nói lời từ biệt.

Dịch Dương Thiên Tỉ rất tức giận, đỏ mặt chạy đi.

Trong lòng anh cũng bị mưa rơi làm cho ươn ướt không thoải mái, dọc theo đường mòn đi ra ngoài, vậy mà lần đầu tiên tới Bắc Đại, trời tối, anh cư nhiên bị lạc đường!

Vòng qua vòng lại vẫn không tìm thấy lối ra, lòng anh như lửa đốt, cuối cùng lại từ từ trở về nơi nói mới cùng Dịch Dương Thiên Tỉ cáo biệt.

Sau đó, anh vui mừng phát hiện, dưới ánh đèn đường, Dịch Dương Thiên Tỉ giơ một tán ô màu đen yên lặng đứng đó, tựa như đang đặc biệt đợi mình.

Ánh đèn màu hoàng hôn ấm áp bao phủ cậu, trong quang ảnh, bụi mưa lất phất rơi, tựa như hơi nước khiến cho đường nét góc cạnh của cậu dần trở nên nhu hoà, lộ ra vẻ dịu dàng khiến cho lòng người quyến luyên si mê.

Anh lập tức nhảy tới trước mặt Dịch Dương Thiên Tỉ, hổ nha cùng vân mèo đồng thời xuất hiện, vui mừng hỏi, Thiên Tỉ sao em lại ở đây?

Dịch Dương Thiên Tỉ dịu dàng khẽ cười một tiếng, vuốt lại tóc mái ướt nước mưa của anh, đáp, bởi vì em đoán được anh sẽ lạc đường.

Một khắc kia nội tâm lập tức thoả mãn, trong lòng tràn đầy cảm giác ngọt ngào, lúc này nhớ lại, thật không nhịn nổi buồn cười.

Mặc dù Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn không muốn cùng mình biểu hiện thân mật trước mặt người ngoài, thế nhưng đối với những cử chỉ anh giống như trẻ con giẫn dỗi cố ý làm ra, cậu cho tới bây giờ vẫn luôn bao dung, thậm chí dung túng, cậu sẽ chỉ ở thời điểm anh làm loạn ném tới một ánh mắt, giống như người lớn nhắc nhở đứa nhỏ không nghe lời, nhưng vẫn mang theo cưng chiều cùng tha thứ. Sau đó, cậu cũng không nặng lời mắng mỏ, càng không tức giận với anh, chẳng qua chỉ kiên nhẫn giảng đạo lý.

Đáng tiếc, mình luôn không muốn nghiêm túc lắng nghe, còn thấy em ấy hèn nhát, không đủ dũng cảm.

Thiên Tỉ làm sao có thể không đủ dũng cảm chứ? Em ấy rõ ràng là người đàn ông dũng cảm nhất, ở thời điểm cần đứng lên, Thiên Tỉ nhất định sẽ là người đầu tiên, kiên định ở phía sau bảo vệ và ủng hộ mình.

Đại khái cũng bởi vì trong tiềm thức biết được Dịch Dương Thiên Tỉ sẽ là hậu thuẫn không bao giờ rời đi của mình, vậy nên anh mới dám ở trước mặt cậu cố tình gây sự như vậy.

Anh hơi cúi đầu cười khổ, thời điểm ở bên cạnh thấy cậu điều này không tốt điều kia cũng không tốt, thế nào chỉ mới rời xa, người nọ liền như giọt nước tràn ly, cuồn cuộn không ngừng tràn vào trong tâm trí anh như vậy?

Vào giờ phút này, anh thật muốn tựa lên bờ vai hao gầy nhưng vững chãi của Dịch Dương Thiên Tỉ, nắm chặt tay cậu, nói một câu, anh yêu em.

 

Có đầu mối của ông cụ cung cấp, cảnh sát nhanh chóng kiểm tra CCTV của tiểu khu, quả nhiên tìm được thân ảnh của Vương Tuấn Khải đêm đó. Mười hai rưỡi, anh từ taxi bước xuống một nơi ngay gần nhà Dịch Dương Thiên Tỉ, ở ven đường ói đến rối tinh rối mù, từ camera có thể thấy rõ ràng trang phục của anh. Mà ở một chiếc camera giám sát đặt trong góc tường cũng ghi lại được bóng dáng leo tường của Vương Tuấn Khải vào lúc bốn rưỡi sáng.

Thời điểm biết được tin tức này, Vương Tuấn Khải cũng sợ đến ngây người, sức mạnh của tình yêu thật quá mãnh liệt rồi! Anh có thể vì tìm Dịch Dương Thiên Tỉ mà bất kể là đang say đến bất tỉnh nhân sự, cũng có thể gọi xe, leo tường, vô cùng chuẩn xác đứng dưới nhà cậu đi qua đi lại, đơn giản giống như bản năng, ngay cả anh cũng phải bội phục chính mình!

Hơn nữa, căn cứ vào một dấu vân tay bí ẩn xuất hiện ở hiện trường, cảnh sát cuối cùng tìm ra hung thủ nguyên lai là hàng xóm của Chu Na Na, ngày đó Vương Tuấn Khải vừa lảo đảo đi ra, hàng xóm lập tức gõ cửa, Chu Na Na cho rằng Vương Tuấn Khải trở lại, mừng rỡ tới mở cửa, ai ngờ tới là dẫn sói vào nhà, vì vậy mà hương tiêu ngọc vẫn*.

*Hương tiêu ngọc vẫn: chỉ những cô gái đẹp nhưng đoản mệnh.

Chân tướng rõ ràng, sau cơn mưa trời lại sáng, ở trên mạng, độ đồng tình của quần chúng nhân dân dành cho Vương Tuấn Khải cao đến chưa từng thấy. Đồng thời, đối với sự ủng hộ vô điều kiện của Dịch Dương Thiên Tỉ dành cho Vương Tuấn Khải, mọi người cũng cảm khái không dứt, trong lúc nhất thời, “Lập gia đình phải gả cho Dịch Dương Thiên Tỉ” trở thành cụm từ mới được lưu hành trên mạng. Nhân khí của hai người bùng nổ đến không tưởng, so với trước đó đúng là nâng cao một bậc.

Dùng một bình luận được nhiều like nhất diễn giải chính là: Hai người để cho tôi lần đầu tiên chân thật cảm nhận được sức nhận của tình yêu. Đối mặt với bóng tối có thể ăn thịt người, đối mặt với thế giới không có đến một tia sáng, chỉ cần tin tưởng vào tình yêu chúng ta, chỉ cần tiếp tục kiên trì, cho đến cuối cùng chúng ta sẽ được hạnh phúc.

Về chuyện tình yêu đồng giới?

Làm ơn đi, bây giờ đã là thế kỷ 21 rồi, còn cổ hủ như vậy nữa sao? Nước Mĩ đã hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới, Trung Quốc cũng chẳng còn xa nữa đâu.

Sự thật chứng minh, dư luận đại chúng chính là không có đạo lý như vậy, chỉ cần chạm được đến điểm G của bọn họ, bọn họ có thể quên sạch tất thảy mọi nhạo báng giễu cợt kêu gọi đánh giết trước đó của bản thân nói ra.

Thời gian Vương Tuấn Khải ra khỏi trại tạm giam ở trong giới giải trí người người đã sớm biết được.

Đến ngày hôm đó, hàng trăm phóng viên của đủ loại báo đài canh giữ ở trước lối ra, tranh nhau vị trí tốt nhất. Cũng có rất nhiều fan hâm mộ vây quanh, tay giơ banner cùng bảng đèn, nhỏ giọng nhưng đồng đều, vô cùng chân thành cùng nhau hô khẩu hiệu.

Những thứ này Vương Tuấn Khải đều không quan tâm, anh chỉ hy vọng giây phút xuất hiện dưới ánh mặt trời có thể thấy được người mà bản thân muốn gặp nhất.

Xa xa liền trông thấy Dịch Dương Thiên Tỉ đứng bên cạnh xe, khoanh tay trước ngực, thâm tình nhìn Vương Tuấn Khải không rời, trên miệng là nụ cười khẽ, ánh mắt cậu cong cong, khoé môi là hai đoá lê qua so với mặt trời còn rực rỡ rất nhiều.

Tựa như một cảnh phim quay chậm, Vương Tuấn Khải từng bước từng bước đi về phía Dịch Dương Thiên Tỉ, cuối cùng đứng ở trước mặt cậu, dùng sức ôm lấy tiểu thiên hạ của mình.

Xung quanh là ánh đèn flash không ngừng vang lên, Dịch Dương Thiên Tỉ tựa cằm lên vai Vương Tuấn Khải, tiến sát tới tai anh nhỏ giọng nói: “Bây giờ em ở trước mặt toàn thế giới tuyên cáo quan hệ của chúng ta, anh hài lòng rồi chứ?”

Vương Tuấn Khải cũng cười, hơi thở vẩn vương bên tai cậu, thanh âm mang theo ý cười đáp, “Hài lòng, vô cùng hài lòng.”

—— Điều anh hài lòng nhất, chính là em.

 

*

 

Không cần biết sẽ xảy ra chuyện gì, không cần biết anh sẽ nói điều gì

Bắt đầu từ giây phút này trở đi đừng bao giờ buông tay em nhé

 

 

Hoàn.

 

*Chú thích:

[1] Cựu Ước là phần đầu của toàn bộ Kinh Thánh Kitô giáo được tuyển chọn từ phần lớn kinh Tanakh của Do Thái giáo. Cựu Ước được sắp xếp thành các phần khác nhau như luật pháp, lịch sử, thi ca (hay các sách về sự khôn ngoan) và tiên tri. Tất cả các sách này đều được viết trước thời điểm sinh ra của Chúa Giêsu người Nazareth, người mà cuộc đời và tư tưởng là trọng tâm của Tân Ước. (theo wikipedia)

[*] Những dòng chữ nghiêng ở giữa mỗi đoạn và đầu truyện cùng cuối truyện chính là lời bài hát “Dẫu cho chuyện gì xảy ra cũng đừng buông tay” (不管发生什么别放开我的手) – nhạc phim Tiểu Thời Đại phần 2. [Link: ytb]

.

.

Giáng Sinh là ảnh Anh nhìn Em, Năm Mới là ảnh Em nhìn Anh :x 

Giáng Sinh này viên mãn rồi, mong rằng Năm Mới này sẽ bình an ~